Re: Kể chuyện tiền kiếp


[ Follow Ups ] [ Post Followup ] [ Culture ]

Posted by Truyện thứ hai (207..61.9) on October 08, 2021 at 17:53:26:

In Reply to: Kể chuyện tiền kiếp posted by Lz on October 08, 2021 at 17:34:56:

Truyện này dính đến hai ông giáo sư Cyril Burt và William McDougall
(https://en.wikipedia.org/wiki/William_McDougall_(psychologist va`
https://en.wikipedia.org/wiki/Cyril_Burt)

Lúc ông Cyril c̣n trẻ (ông William là thầy), hai ông làm một cái thí nghiệm lên một anh sinh viên triết học mù. Hai ông hypnotize anh này. Trong lúc bị hypnotize th́ anh này mới nói bằng một giọng kỳ lạ, nói là anh ta là thợ mộc người Ai cập, và anh ta đang phải đục một số đồ trang trí trong hầm mộ của vua "Den". Xong rồi anh ta mô tả cái hầm mộ ra sao, với một cái tượng thần có vương miện màu trắng

Hai ông kia nghe vậy th́ biết vậy chứ chẳng biết là anh sinh viên đang nói linh tinh những ǵ

Xong rồi mấy tháng sau, hai ông mới t́nh cờ nghe kể về một cuộc khai quật mộ cổ bên Ai cập, do giáo sư Flinders Petrie chủ tŕ (https://en.wikipedia.org/wiki/Flinders_Petrie). Mộ này của vua Semti, tên hiệu là Den. Hai ông nhận ra là những lời miêu tả hầm mộ đang được khai quật trùng khớp với những lời nói "nhảm" của anh sinh viên. H́nh vương miện màu trắng cũng được t́m thấy. Hai ông quay lại hỏi anh sinh viên. Lúc này (đă không c̣n hypnotized), anh sinh viên mù không nhớ ǵ về Ai cập ngoài những ǵ anh ta đọc được trong kinh thánh.

Vậy từ đâu anh sinh viên có được những thông tin trước kia? V́ mù nên anh ta không thể đọc được sách (nếu có). Khả năng ai đó nói với anh ta về ngôi mộ cũng rất nhỏ, v́ thời điểm anh ta kể về nó, người thời nay c̣n chưa ai biết ngôi mộ đó ra sao, v́ nó c̣n chưa được khai quật.


Follow Ups:

Delete your own posting with password 'delete':
Password:    

Post a Followup

Name:     E-Mail:
Subject:
Comments:

UNICODE (Chie^`u Tra('ng => Chiều Trắng)        VIQR (Chie^`u Tra('ng => Chie^`u Tra('ng)