Kiện tiểu bang


[ Follow Ups ] [ Post Followup ] [ Culture ]

Posted by Lz (207..61.10) on August 18, 2023 at 15:48:51:

Ở bên Montana có một vụ kiện cũng hơi kỳ, kể các bác nghe cho biết

Số là có 16 đứa nhỏ con nhà giàu (chứ nhà nghèo không hơi đâu đi kiện mấy cái dở hơi này), đâm đơn kiện tiểu bang. Bọn nó nói là từ ngày có "climate warming", bọn nó không được đi trượt tuyết, đi thuyền, đi bơi nhiều như ngày xưa. Thay v́ t́m những thứ khác để chơi, hoặc là chịu khó dang nắng giống như trẻ con các chỗ khác, th́ bọn nó kiện tiểu bang, lư do là tiểu bang không làm đủ nghĩa vụ nuôi nấng và tạo điều kiện cho bọn nó sống. Bọn nó muốn tiểu bang phải ngay lập tức dừng hết tất cả những cái ǵ thải ra khí carbon

Không hiểu 1 ḿnh tiểu bang Montana th́ làm được ǵ vụ này, và tại sao vụ kiện lại chỉ kiện một ḿnh Montana chứ không phải là cả thế giới. V́ "climate warming" là cả thế giới cùng chung tay làm chứ một bang làm sao làm được?

Nhưng giả sử như Montana phải chịu trách nhiệm, th́ không rơ v́ sao vụ kiện lại chỉ nhắm tới những cơ sở công nghiệp và dầu mỏ mà thôi. Bởi theo nghiên cứu th́ nuôi ḅ nuôi cừu cũng phát thải ra nhiều khí methane, tác hại c̣n lớn hơn khí carbon rất nhiều. Đáng lẽ phải dừng nuôi ḅ nuôi cừu đi mới đúng chứ nhỉ :)


Follow Ups:

Delete your own posting with password 'delete':
Password:    

Post a Followup

Name:     E-Mail:
Subject:
Comments:

UNICODE (Chie^`u Tra('ng => Chiều Trắng)        VIQR (Chie^`u Tra('ng => Chie^`u Tra('ng)