LZ v/v Israel


[ Follow Ups ] [ Post Followup ] [ Culture ]

Posted by tinh (98..168.131) on October 12, 2023 at 15:43:37:

Email của cha Nguyễn Tầm Thường, do bạn tui chuyển chung. Đọc cho biết tình hình thời sự chút xíu


Kính gởi anh chị em đă ghi danh hành hương December 2023.
- Tôi đang ở Jerusalem. Tôi đă chứng kiến mấy lần các cuộc chiến ở đây. Chiều hôm nay Oct 12 nhóm chúng tôi vào Mộ Chúa / Lên Đổi Golgotha.
- Ngày mai chúng tôi sẽ đi Chặng Đàng Thánh Giá lúc 5 giờ sáng tại Jerusalem. Dâng lễ trên đồi Golgotha, bên cạnh cây thánh giá năm xưa Chúa bị đóng đinh vào lúc 7 giờ sáng.
- Các nhóm đă cancel và chúng tôi thật tuyệt vời không phải chờ đợi chen lấn. Nhóm hoàn toàn b́nh an. Dâng lễ tất cả các nơi theo ư muốn. Chúng tôi đi bộ từ đỉnh núi Oliu xuống Vườn Gietsimany, không thấy một nhóm nào.
- Chúng tôi đă đi hết chương tŕnh. Tối mai lên đường về Australia. Nhóm hành hương này đến từ Melbourne của Úc.
- Tôi sẽ ở lại đến ngày Oct. 16 mới bay ra.
-Tôi sẽ KHÔNG cancel chuyến December 19-30-2023.
- Tuy nhiên ai muốn cancel xin cho biết. Văn pḥng sẽ refund 100%. Cha Đoan, một linh mục Việt Nam, đă là bề trên cộng đoàn Ḍng Tên ở Jerusalem nói với các nhóm hành hương rằng: "Khi nghe tin đánh nhau th́ đấy là lúc thuận tiện nhất, v́ người ta cancel, ḿnh mới có nhiều cơ hội vào Mộ Chúa".
-Palestine không phải là quốc gia. Không có tiền riêng. Không có quân đội. Không có sân bay. Không có một chiếc xe tăng.
- Do Thái phải cung cấp điện nước, v́ Palestine không có nhà máy điện. Như thế "chiến tranh" theo nghĩa ǵ? Chỉ cần cúp điện và nước là xong rồi đâu cần phải có chiến tranh?
Trước các sự kiện cần b́nh tĩnh, nhận định, phân tích, đề pḥng media control suy nghĩ của ḿnh. BBC: https://www.bbc.com/vietnamese/articles/c3gxzeddee3o
NTT





Follow Ups:

Delete your own posting with password 'delete':
Password:    

Post a Followup

Name:     E-Mail:
Subject:
Comments:

UNICODE (Chie^`u Tra('ng => Chiều Trắng)        VIQR (Chie^`u Tra('ng => Chie^`u Tra('ng)