Re: Con Gái Cưng


[ Follow Ups ] [ Post Followup ] [ Culture ]

Posted by Lz (207..61.10) on December 21, 2023 at 16:07:05:

In Reply to: Re: Con Gái Cưng posted by TLN on December 21, 2023 at 12:52:04:

Oh, tôi cũng quên hỏi chuyện hai người chị & em của bác. Nhớ ngày xưa có lần bác đăng ảnh ba chị em, thấy ai cũng khoẻ mạnh tươi tắn hết, mà bây giờ ... Bố mẹ các bác chắc lo buồn lắm.
Hỏi thật bác cái này, giờ người thân bị như vậy, bác có sợ không? Có lo một ngày nào đó ...?

Không biết tôi có nói các bác chưa, chứ hồi trước có lần tôi nghe trên TV có cái ad, nói là nếu anh sống ở Mỹ, thì có 50% chance là anh sẽ bị diagnosed with cancer ở một thời điểm nào đó trong đời. Nghe mà khiếp hãi, vì 50% là coi như cứ hai người có một người sẽ bị. Gia đình ai cũng có 3-4 người trở lên, giờ nhìn quanh trong gia đình mình, ai bị, ai không? Mà cái bịnh này cứ hễ bị diagnosed là thấy tương lai đen tối ngay, thấy mọi thứ đổ sụp xuống, tiền tài chức tước chẳng còn là cái gì, cho dù người bị ít tuổi hay nhiều tuổi.

Lúc đó tôi nghĩ để đi tìm đọc thêm về nó coi sao, nhưng mà rất lâu tôi cũng chẳng đọc cái gì. Phần vì lười, phần vì ... sợ. Vì người Việt mình hay sợ quở, không muốn nói tới cái gì mà xấu vì sợ vạ. Cho nên đang yên lành không sao, tự nhiên đi đọc về cancer thì sợ là có khi "nhiễm" vào. Kiểu mê tín vậy đó

Nhưng đọc mấy sách khác (về sức khoẻ) thì tôi có, và sau một thời gian thì tôi cũng đọc đại sách nói về cancer. Càng đọc thì càng hiểu thêm về cái cơ chế của nó, vì sao nó xảy ra, vì sao bây giờ nhiều người bị còn 100 năm trước ít hơn nhiều, vì sao cả 50-60 năm nay, từ ngày tổng thống Nixon khởi đầu "The War on Cancer" tới giờ, y học vẫn chẳng tiến bộ hơn là bao trong việc điều trị. Khi mình biết được các thứ đó thì tự nhiên thấy cũng tự tin hơn một chút, mặc dù tất nhiên mấy cái này không thể nào giảm thiểu cái risk xuống còn 0. Ngày xưa cả triệu người mới có vài người bị cancer, tức là cái risk nó rất nhỏ, nhưng vẫn có người bị, tức là không phải 0. Chỉ có điều nếu mình cố gắng giảm cái risk xuống từng đó thì coi như mình đã làm hết khả năng rồi, sau đó thì phó mặc vào ... karma thôi :)


Follow Ups:

Delete your own posting with password 'delete':
Password:    

Post a Followup

Name:     E-Mail:
Subject:
Comments:

UNICODE (Chie^`u Tra('ng => Chiều Trắng)        VIQR (Chie^`u Tra('ng => Chie^`u Tra('ng)