Rạng sáng giáng sinh nói chuyện du lịch


[ Follow Ups ] [ Post Followup ] [ Culture ]

Posted by Phù Vân (136..12.9) on December 25, 2023 at 02:31:14:

Vào năm 2007 chị tôi xuống tóc quy y, quyết định cho hết áo quần giày dép xe hơi và nữ trang .
Chị đă quyết định vào chùa ở và tu học chứ không c̣n vương vấn hồng trần nữa!
Ngày tôi gặp chị đi với gia đ́nh sang thăm Hawaii (ahh, lần đó tôi có gặp cháu gái xinh đẹp và là nhà thơ trứ danh ở thi thơ đối đáp: Bảo Nhi)
tre^n ddu*o*`ng ddi tham quan các danh lam thắng cảnh, tôi khen hoa Phượng đỏ đă đẹp rực rỡ bao nhiêu th́ Phượng tím lại càng sầu mộng bấy nhiêu và hoa điệp vàng óng cả một góc trời. Những gốc x̣ai trái nhí chi chít trái và rụng ngập đầy gốc trông Hawaii y như vườn Địa Đàng !
Chị tôi ngồi đĩnh đạc trên xe và tọa thiền, môi chị nhẩm chú và niệm hồng danh chư Phật chư Bồ Tát và chẳng đoái hoài ǵ đến cảnh đẹp cứ vùn vụt chạy ngược về phía sau lưng!
Khi xe sắp sửa ghé cây xăng th́ chị mở mắt nh́n, lúc đó đường phố trông chán phèo v́ xe cộ đông đúc, cây cối cũng lưa thưa mà chẳng có hoa hoè ǵ cả!
Tôi nói với chị rằng:"Chị à, chị có hay rằng hôm nay xe chạy ngang qua những con đường có đầy hoa Phượng đủ màu và hoa Điệp vàng óng như cháy rực cả con phố mà ḿnh đă đi qua! Thấy hoa ở Hawaii đẹp và khiến cho em nhớ về VN, lát nữa em hy vọng chị nhín chút thời giờ xem hoa ngắm cảnh cho biết nhe .
Chị nh́n tôi rồi nói:"Chị bây giờ chẳng tha thiết ǵ tới cảnh bên ngoài, hay là em đi tu với chị th́ em không bị hoa gạt nữa!"
Hihihi


Follow Ups:

Delete your own posting with password 'delete':
Password:    

Post a Followup

Name:     E-Mail:
Subject:
Comments:

UNICODE (Chie^`u Tra('ng => Chiều Trắng)        VIQR (Chie^`u Tra('ng => Chie^`u Tra('ng)