Re: Quá trình tu học hành giả có thể ...


[ Follow Ups ] [ Post Followup ] [ Culture ]

Posted by Phù Vân (136..12.9) on December 26, 2023 at 10:52:57:

In Reply to: Re: Quá trình tu học hành giả có thể ... posted by CP ?? on December 26, 2023 at 10:11:54:

Em thấy % người lựa chọn 1 cuộc sống an nhiên tự tại như 1 người "tu hành" trong 1 đời sống người thường rất là cao
ăn chay khi có dịp, hay ăn mặn khi có đồ thịt cá mà "body" cần bổ dưỡng, đọc kinh sách khi cần tìm hiểu hay coi phim cũng vậy, cũng là lựa chọn cho mình 1 cuộc sống mà mình muốn .
trong đời sống vẫn nghĩ mình không làm điều ác, gian tham thì tâm rất an, sống rất an lạc tự tại!

Tuy vậy có điều khác nhau trong định nghĩa là điều ác, gian tham cũng có cường độ khác nhau và khó mà có mực tiêu chuẩn để đo lường .
Một người cho rằng chết là hết, thì tiêu chuẩn phải khác với người cho rằng cái chết của 1 người cũng làm ảnh hưởng giây chuyền đến sự sống của những người còn lại
Thí dụ:
Người được vợ con xem như trụ cột gia đình mà chết đi sẽ là 1 mất mát không thể bù đắp lại được, do đó tâm tư tình cảm của người ở lại sẽ bị ảnh hưởng tốt hay xấu đến những mảnh đời chưa hết vì còn ở lại .
Người chuyên môn làm khổ vợ con thì sau khi chết đi cũng giúp đỡ cho vợ con được thoát nợ và sống trong thơ thới phần thời gian còn lại của đời họ .

Do đó người ăn chay trường không phải chỉ nghĩ đến cuộc đời của chính họ mà là họ tham ngộ ra sự liên đới của bất cứ cá nhân nào cũng phải có phần ảnh hưởng đến nhân quần xã hội - Điều đó dẫn đến quyết định cho việc làm của họ

Em xin lấy thí dụ nước và sóng
Khi sóng cho rằng sóng khác với nước thì sóng nghĩ rằng sóng tôi không can hệ gì đến nước và nghĩ rằng chẳng có con sóng nào biết nước là gì cả - Một khi sóng mất đi là hết cho nên sóng mà nghĩ đến nước là sóng đó không lo cho hiện tại sóng là sóng mà thôi!
Tuy nhiên có những con sóng đã nhận ra ngay phần gốc của sóng lại dính liền với nước cho nên những con sóng đó đã không còn là quan niệm mà lại là thực chứng rằng sóng chính là nước thì khi sóng lặng thì sóng lại thấy việc sóng về lại với nước là 1 việc quan trọng cho sóng hơn khi sóng chỉ thấy sóng là ngọn

Hihihi


Follow Ups:

Delete your own posting with password 'delete':
Password:    

Post a Followup

Name:     E-Mail:
Subject:
Comments:

UNICODE (Chie^`u Tra('ng => Chiều Trắng)        VIQR (Chie^`u Tra('ng => Chie^`u Tra('ng)