Re: Bỗng nhiên thấy không nên làm cho ai giận bỏ đi


[ Follow Ups ] [ Post Followup ] [ Culture ]

Posted by Lz (207..61.10) on January 10, 2024 at 15:36:23:

In Reply to: Re: Bỗng nhiên thấy không nên làm cho ai giận bỏ đi posted by Phù Vân on January 10, 2024 at 15:03:51:

Tôi thật ra không "lùng t́m" bác ạ, chỉ thích đi vào đó đọc thôi. Cũng như bác tinh thích đi shopping & đi church, tôi th́ thích vào tiệm sách coi. Không phải để mua, nhưng có khi có duyên tự nhiên muốn mua

Nhân bác nói về trà ngàn năm làm tôi nhớ cái này.

Nói chuyện ăn uống, từ hồi đó tới giờ tôi vẫn hay nghe mọi người đề cao món này món kia, ví dụ như là "chả phải là Đức Hương", bánh ḿnh phải là ông Địa, dầu mỡ phải là Mobil 1, v.v...
Nhưng từ khi đọc về những nỗi khổ mà Phật dạy, th́ tôi mới biết khổ không chỉ là khổ tấm thân, đói, nghèo, bệnh tật, mà c̣n là khổ tinh thần nữa. Ví dụ anh kia mong được ăn gị chả, mà không có gị chả Đức Hương để ăn, th́ cũng khổ. Hoặc chị kia thấy ḿnh đẹp, nhưng tuổi càng cao cái đẹp càng giảm, cũng khổ.

Nên chi bây giờ tôi đang cố gắng bỏ mấy cái ham muốn đó đi :) Đói th́ ăn ǵ cũng ngon, mà không ăn ǵ th́ cũng OK. Có Đức Hương th́ ăn ĐH, mà không có th́ ăn Hương Lan hay không ăn ǵ hết cũng OK :)

C̣n tôi mà là chị bác th́ tôi nghĩ có trà ngàn năm th́ uống ngàn năm, mà giả sử không có ngàn năm chỉ có trà vài giờ th́ cũng OK thôi, chứ t́m ngàn năm làm ǵ cho nó khổ, mà có khi người ta bán trà ngàn năm nhưng thực ra chỉ có 900 năm thôi th́ ḿnh lại bức bách v́ nghĩ ḿnh bị lừa. Trong khi cây trà ngàn năm với cây trà 900 năm có khác nhau bao nhiêu đâu :)


Follow Ups:

Delete your own posting with password 'delete':
Password:    

Post a Followup

Name:     E-Mail:
Subject:
Comments:

UNICODE (Chie^`u Tra('ng => Chiều Trắng)        VIQR (Chie^`u Tra('ng => Chie^`u Tra('ng)