Re: Bác PV


[ Follow Ups ] [ Post Followup ] [ Culture ]

Posted by Phù Vân (136..12.9) on January 18, 2024 at 21:18:11:

In Reply to: Re: Bác PV posted by Lz on January 18, 2024 at 20:09:13:

Ư thức và tâm lư là đang nói về những cái ví dụ như:
- Nhận ra ḿnh trong gương
- Biết ḿnh là ḿnh (tên là ǵ, ngày sinh, con ai, làm nghề ǵ)

Cho nên những cái này các con thú và cây cỏ không có, chỉ người mới có

Quay lại với cái post đầu tiên, th́ tôi có những ư thức này, tôi biết minh là Lz nhà ở Cali v.v... bác biết bác là PV nhà ở NC v.v...

Nhưng tôi thắc mắc sao cái "hồn" tôi lại chui đúng vào cái vỏ "Lz" mà không phải cái vỏ khác? Bởi nếu nói về nghiệp th́ nghiệp kiếp trước tôi phải ứng với rất nhiều cái vỏ cũng giàu (hay nghèo) hay sang (hay hèn) tương tự Lz :) Sao tôi lại trở thành Lz mà không phải là một người khác có hoàn cảnh tương tự?
----
Khi một thai nhi c̣n trong bụng mẹ, mắt thai nhi chưa mở để giao tiếp với cảnh vật bên ngoài bụng mẹ, chưa nh́n được ḿnh là một thai nhi qua bóng h́nh ḿnh trong gương
tai thai nhi chỉ nghe tiếng động trong ḷng của mẹ, tiếng đập của con tim ḿnh, tiếng mẹ hát ru cho ḿnh ngủ chứ chưa nghe âm thanh bên ngoài như tiếng chim hót, thai nhi chưa nếm hay nhai thức ăn bằng miệng và lưỡi mà thức ăn truyền từ mẹ vào cho thai nhi qua cái nhau dinh vào rốn, nhưng thân thể thai nhi đă tựu h́nh, tim thai nhi đă biết đập và cảm nhận được t́nh thương yêu của Mẹ Cha .
Khi hài nhi lọt ḷng Mẹ, ngũ căn đầy đủ và bắt đầu hành tŕnh cho ngũ căn giao tiếp với ngũ trần để tạo ra ngũ câu ư thức .

Hài nhi chưa biết giận hờn, chưa biết ḿnh là trai hay gái, chưa biết xấu hổ khi ỉa đái, ... Giai đoạn này hài nhi chưa thu thập ư thức đủ để thai nhi nói lời nịnh hót Mẹ Cha, không nhận ra ḿnh trong gương, không biết tên ḿnh, ngày sinh, chưa biết tên Mẹ Cha, chưa biết lớn khôn sẽ chọn ngành nghề ǵ ?

Có thể xem giai đoạn đầu đời này hài nhi sống gần như muông thú và cỏ cây không nhận ra cái identity do ư thức tạo ra, nhưng hài nhi có một điều quư giá mà ư thức không thể sánh bằng và đó là hài nhi biết đau khi bà mụ phét đít th́ khóc oe oe tiếng khóc đầu đời, hài nhi no th́ ngủ đói khát th́ biết t́m vú mẹ để bú cho khỏi đói, biết đau biết lạnh biết nóng khi nhiệt độ không làm cho hài nhi dễ chịu, hài nhi biết nghe Cha Mẹ gọi tên dù chưa nhận ra đó là cái tên cúng cơm của ḿnh sau này . Hài nhi sống bằng trực giác không cần nghĩ suy!

HAHAHAHA




Follow Ups:

Delete your own posting with password 'delete':
Password:    

Post a Followup

Name:     E-Mail:
Subject:
Comments:

UNICODE (Chie^`u Tra('ng => Chiều Trắng)        VIQR (Chie^`u Tra('ng => Chie^`u Tra('ng)