Re: LaoZi ---> Sách


[ Follow Ups ] [ Post Followup ] [ Culture ]

Posted by Lz (207..61.10) on February 01, 2024 at 14:53:41:

In Reply to: Re: LaoZi ---> Sách posted by tinh on February 01, 2024 at 12:34:23:

Sách về Thiên Chúa th́ bác đọc vào sẽ biết có đáng đồng tiền hay không chứ :)

C̣n tôi nh́n vào th́ thấy không có ǵ đáng để mua, giờ biết sách về Thiên Chúa cũng vẫn nghĩ không có ǵ đáng để mua. V́ sách về Thiên Chúa có vô vàn, mà không sách nào quan trọng bằng Bible, trong khi Bible th́ rẻ rề. Nếu không mua về nội dung th́ có thể người ta mua v́ ṭ ṃ, v́ cái tựa, hoặc v́ người viết. Đây cả cái tựa và người viết đều là no-name, cho nên sẽ không ai ṭ ṃ => không ai muốn mua. Nếu là sách ví dụ như của giáo hoàng John Paul II hoặc Francis viết th́ tất nhiên giá trị sẽ tăng lên chứ không c̣n là $0.

Cuốn Đường Thi tôi phải định giá lại một chút, giảm xuống chừng $35-40 ở thời điểm hiện tại. Lư do là cái "market" của những người muốn mua sách này là những người nghiên cứu Hán Nôm, mà những người này nói chung không có tiền. Bỏ tiền ra mua sách th́ phải dè sẻn tiền ăn tiền nhà, cho nên cái sự tính toán nó khe khắt hơn. Bỏ ra gần triệu đồng (tiền VN) là nhiều lắm rồi, không thể mong hơn. Hơn nữa sách này có thể được tái bản bất cứ lúc nào (nếu tác giả và NXB thấy nhu cầu tăng cao), nên giá không thể tăng măi.

Nó khác với sách cũ, v́ người sưu tầm sách cũ thường túi họ rủng rỉnh hơn. Với lại sách cũ th́ nguồn cung chỉ có giảm chứ không có tăng (nếu sách được tái bản th́ chỉ là bản mới, không phải bản cũ) nên giá trị chỉ có tăng chứ không bao giờ giảm. Nếu bác giữ cuốn từ điển đó lâu dài (10, 20 năm) th́ một ngày nào đó nó lên $100 là chuyện tất nhiên :)

PS. Tôi giảm giá cuốn Đường Thi v́ cái thị trường người mua VN nó rẻ cho những cuốn có nội dung như vậy, chứ bản thân giá trị cuốn sách th́ vẫn cao. Cuốn này ở VN đă hiếm, ở nước ngoài càng hiếm. Nếu có ai ở nước ngoài muốn mua cuốn này th́ bác hét giá $50 tôi nghĩ họ cũng mua :) Cái khó là ở chỗ làm sao t́m được người muốn mua, v́ số người đó ở nước ngoài rất hiếm.


Follow Ups:

Delete your own posting with password 'delete':
Password:    

Post a Followup

Name:     E-Mail:
Subject:
Comments:

UNICODE (Chie^`u Tra('ng => Chiều Trắng)        VIQR (Chie^`u Tra('ng => Chie^`u Tra('ng)