Đẹp thiệt


[ Follow Ups ] [ Post Followup ] [ Culture ]

Posted by Lz (207..61.10) on February 15, 2024 at 12:26:58:


Hồi gần đây tôi muốn học thêm chút tiếng Tàu, v́ ngộ ra là kinh Phật toàn tiếng Tàu, đọc măi không hiểu :) Nhất là mấy chữ trọng yếu, đọc vô thấy sao mà to tát, nặng nề, và nghiêm cẩn quá trời. Sau mới biết là trong tiếng Tàu nó chỉ là chữ b́nh thường thôi :)

Buồn cười có lần tôi thấy cái cáo phó, nói ông sư "thị tịch", chữ này tôi chưa bao giờ nghe. Tưởng cái ǵ to tát lắm, như là được bay lên trời hay vào thiên đường hay nhập niết bàn ǵ, sau hóa ra "thị" = "to be", "tịch" = "dead". Khổ thân, is dead mà mang sang tiếng Việt làm dân VN cứ ngớ ra, tưởng cái ǵ cao siêu. Sao không nói ổng qua đời cho nó dễ hiểu?

Anyway, tôi nghe nói học tiếng Tàu phải mất 5-10 năm cũng thấy nản, e không theo được. Chỉ có điều trong lúc t́m nghe mấy bài tiếng Hoa, tự nhiên youtube giới thiệu cho tôi nghe cô bé này. Trời đất người đâu mà đẹp vậy các bác, đẹp như tranh vẽ luôn. Ngày xưa nói Tây Thi Điêu Thuyền Chiêu Quân Đường Quư Phi là tứ đại mỹ nhân tôi không biết sao chứ thấy cô này phải nói là tuyệt sắc. C̣n cái vụ đàn hát th́ cũng OK nhưng mà chỉ riêng các sắc của cô này là đủ cho thiên hạ xúm vào coi rồi :)

Thêm chút là cổ đàn cũng hay, chỉ có giọng hát th́ hơi yếu:





Follow Ups:

Delete your own posting with password 'delete':
Password:    

Post a Followup

Name:     E-Mail:
Subject:
Comments:

UNICODE (Chie^`u Tra('ng => Chiều Trắng)        VIQR (Chie^`u Tra('ng => Chie^`u Tra('ng)