Lại nhớ về quá khứ (t́nh huynh đệ)


[ Follow Ups ] [ Post Followup ] [ Culture ]

Posted by Gọn (136..12.9) on February 16, 2024 at 14:14:36:

Giữa tôi và ông anh kế tôi cũng có vài giai thoại!
Một hôm tôi đi học về thấy vắng ông anh (thường th́ tôi với anh cùng trang lư'a cho nên hay chơi với nhau)
Đến giờ cơm chiều, Mẹ tôi nhắc đến anh tôi v́ không có anh trong bữa cơm gia đ́nh th́ cảm thấy thiếu điều ǵ tuy mơ hồ nhưng rất thật!
Sự thể là có một người bà giàu có, có biệt thự và có pḥng riêng cho con gái nhưng bà cảm thấy quạnh quẽ v́ chẳng có con trai! Sáng hôm đó bà ghé nhà chơi, anh tôi đang ngồi sửa xe đạp cho khách, bà thấy anh tôi dễ thương sao đó, bà liền hỏi xin đem anh về làm con nuôi!
Mẹ gọi anh đến hỏi th́ anh tôi nhận lời ngay lập tức! Thế là bà dẫn anh ra taxi đón về nhà ở!
Hôm sau cũng sau giờ cơm chiều, tôi biết địa chỉ liền xin Mẹ cho tôi đi thám thính xem anh có được cưng chiều hay là bị la mắng không ?

Vừa đến nhà bà, tôi bấm chuông th́ anh tôi là người ra mở cánh cổng sắt rồi nói:"Chời tao tưởng chị tao đi học về chứ hóa ra là mày! Mày tới đây làm ǵ vậy ?"
Cũng vừa lúc đó một cô con gái chạy Velo solech về, anh tôi dẫn xe vào nhà cho chị ta rồi anh cũng dẫn tôi vào pḥng riêng của anh để khoe .

Bỗng nhiên tôi hỏi:"Anh ở đây có nhớ nhà không ?"
Anh nh́n tôi ngơ ngác:"Ơ hay tại sao tao phải nhớ nhà ? Ở nhà tao phải sửa xe muỗi đốt rồi tối mịt mới được nghỉ tay, c̣n ở đây tao chẳng phải làm ǵ cả ngoài việc giúp chị dắt xe vào nhà hay là đi chợ xách đồ cho mẹ tao vào buổi sáng là hết chuyện!" Hơn nữa ở đây được tắm nước nóng, có cả radio riêng trong pḥng cho ta nghe nhạc, có luôn cây đàn Dương Cầm, khi chị tao đi học chưa về là ta có quyền tập đàn! Nói chung ở đây sạch sẽ và sướng hơn ở nhà rất nhiều! May là mẹ chọn tao chứ mẹ mà chọn mày là hư bột hư đường hết trơn! Ở đây mày phải tắm mỗi ngày chứ đi chân đất như mày dơ bẩn vậy không làm con nhà này được đâu!"

Tôi tức quá lư sự lại ngay:"Tưởng anh nhớ nhà nào dè anh chẳng nhớ ǵ cả!
Với em th́ đừng ḥng ai bắt em làm con nuôi xa nhà và phải gọi bà nào đó làm mẹ và gọi 1 cô nào đó xa lạ Uốn tóc demi làm chị của ḿnh! C̣n sạch sẽ th́ đối với em cái sạch của em là sạch trong tâm c̣n cái sạch bề ngoài qua quần áo tinh tươm chẳng phải là sạch đâu nhé, anh dơ hơn em nhiều!"

Anh tôi tức lắm, định tát tai tôi 1 cái nhưng rồi anh nghĩ lại không tát mà nói :"May là tao không chấp với mày, chứ c̣n ở chung với mày là tao tẩn cho 1 trận nên thân ngay! Thôi mày về đi, đừng ở đây nói lung tung nữa!"




Follow Ups:

Delete your own posting with password 'delete':
Password:    

Post a Followup

Name:     E-Mail:
Subject:
Comments:

UNICODE (Chie^`u Tra('ng => Chiều Trắng)        VIQR (Chie^`u Tra('ng => Chie^`u Tra('ng)