Re: Mắc Cỡ


[ Follow Ups ] [ Post Followup ] [ Culture ]

Posted by Gọn (136..12.9) on February 18, 2024 at 11:55:39:

In Reply to: Mắc Cỡ posted by KT on February 18, 2024 at 10:54:00:

Cơm rớt xuống sàn nhà mà lụm lên ăn (phải lụm cho lẹ trước khi đếm quá 5 th́ không ăn được HAHAHA, luật của Mỹ)

Bác nên phân biệt luật và giới
Luật là luật do xă hội đặt ra, ai phạm luật sẽ bị xă hội bắt tội và phạt
C̣n giới cấm th́ do Phật hay Chúa hay các vị Thánh nhân dạy và khuyên chúng ta tuân theo để được giải thoát khỏi cơi nhân gian này, muốn hiểu rơ về giới th́ phải thực hành lâu rồi tự nhiên biết và khỏi cần hỏi ai nữa!
Thí dụ:
Khi giữ giới không nói dối vài năm th́ tự nhiên miệng không nói dối được nữa! Chẳng hạn như ḿnh chưa muốn ăn chay nhưng làm bộ nói dối là ḿnh ăn chay tuần 5 ngày! Điều này chứng tỏ ḿnh là người chưa giữ giới ǵ cả (giới cấm sát sanh cũng phạm và giới nói dối cũng phạm, phạm tuốt luốt rồi)

C̣n chuyện đi ăn mày với chuyện đi làm nhận cash th́ sao ?
Ăn mày với đi làm nhận cash th́ đi làm nhận cash phạm luật do xă hội đặt ra trong khi ăn mày th́ không, ngoại trừ ăn mày ở VN bị công an rượt chạy như lùa vịt th́ ở VN ăn mày phạm luật xă hội của xứ CS v́ làm cho chính quyền mất mặt với thế giới!
Nhưng ăn mày không phạm giới - v́ không có giới nào bắt con người không được đi xin ăn!
Và như vậy đi làm nhận cash cũng không phạm giới mà phạm luật!
Nhưng cũng tùy theo (chẳng hạn như các thợ làm nail họ sống nhờ vào tiền tips mà khai ra th́ c̣n ǵ nừa đâu!) Do đó làm nhận tiền mặt v́ người ta nghèo khó mà c̣n bảo là phạm giới th́ phải nh́n lại lương tâm của ḿnh coi ḿnh có quá khắt khe hay chưa ?
C̣n như trường hợp Formal President Trump khai gian lận về giá trị properties để mượn loan cho nhiều và được trả tiền lời ít ỏi cũng như trốn thuế th́ đó là phạm cả hai: Giới và Luật đều kẹt!
V́ lợi dụng kẽ hở của luật đó là phạm luật mà bảo là không phạm luật
và không phải nghèo khó như thợ làm nail ăn nhờ vào ḷng hảo tâm của khách cho tiền tips mà là giàu có nhưng tiền gian lận vào như nước th́ lương tâm đă tự bẻ răng bị móm không c̣n cắn rứt được ḿnh nữa - đó là phạm giới mà không biết phân biệt nữa!


Follow Ups:

Delete your own posting with password 'delete':
Password:    

Post a Followup

Name:     E-Mail:
Subject:
Comments:

UNICODE (Chie^`u Tra('ng => Chiều Trắng)        VIQR (Chie^`u Tra('ng => Chie^`u Tra('ng)