Re: Tặng riêng bác Lz


[ Follow Ups ] [ Post Followup ] [ Culture ]

Posted by Gọn thêm (136..12.9) on February 20, 2024 at 18:57:50:

In Reply to: Re: Tặng riêng bác Lz posted by Lz+++ on February 20, 2024 at 15:17:38:

Tôi quên chưa nói bác nghe rơ tại sao tôi lại nghe Thầy Từ Thông ?

Vào năm 1993, khoảng thời gian đó Thầy sinh ra tôi có nhờ tôi canh dùm Thầy thu âm bộ kinh Viên Giác do Thầy Từ Thông biên soạn (các Thầy họ biết về nhau hơn tay ngang như bác và tôi) và do ngồi thu âm, tôi nghe vị sư này độc lạ ở chỗ "Phụ chánh Tồi tà" và nói chuyện tếu lâm không chê vào đâu được!
Thời đó Thầy tôi và Thầy Từ Thông c̣n ở chức vụ Thượng Tọa mà thôi, và Thầy Từ Thông có duyên tu học trước Thầy tôi khá là lâu năm (tuy hai Thầy cũng sinh chung một năm, nhưng tánh khí khá giống nhau ở chỗ cương quyết, hễ cái ǵ thấy sai là không theo)
Thầy tôi cô đơn hơn Thầy Từ Thông ở chỗ học tṛ VN th́ ít ỏi mà học tṛ Mỹ th́ chỉ có vài mống!
Chị tôi cũng hay gọi điện về VN v́ được Thầy tôi gửi gấm cho làm học tṛ của Thầy Tư Thông và được chấp nhận làm học tṛ nếu chị chịu về VN thọ giới nhưng rồi thời gian vài năm sau đó th́ chị thọ pháp ở Canada với Thầy khác!
Tôi th́ suốt đời tự học mà thôi, nhưng ai giảng nghe lọt tai th́ tôi nghe nhiều hơn - nhất là giảng nguyên bộ kinh nào đó th́ khi đọc kinh sẽ thấm nhuần mau hơn .
Thật ra Bà Nội đă quy y dùm cho tôi khi tôi c̣n học lớp ba, đến khi Thầy tôi thọ Cụ Túc Giới th́ Thầy lại quy y cho tôi một lần nữa!
Nhưng ngay hôm nay tôi cũng không nhớ pháp danh tôi là ǵ cả!

HAHAHAHA


Follow Ups:

Delete your own posting with password 'delete':
Password:    

Post a Followup

Name:     E-Mail:
Subject:
Comments:

UNICODE (Chie^`u Tra('ng => Chiều Trắng)        VIQR (Chie^`u Tra('ng => Chie^`u Tra('ng)