Re: LaoZi :D


[ Follow Ups ] [ Post Followup ] [ Culture ]

Posted by Lz (207..61.10) on February 23, 2024 at 18:35:59:

In Reply to: Re: LaoZi :D posted by tinh on February 23, 2024 at 17:47:45:

Tôi ṭ ṃ để biết họ có c̣n nói tiếng địa phương không. Thường người đă đi từ lâu th́ cha ông họ chỉ nói tiếng địa phương, ít khi nói tiếng phổ thông (tiếng quan thoại). Ở VN th́ nhiều nhất là người Quảng, họ nói tiếng tương tự người ở Hongkong. Tiếng Việt giọng miền Nam (SG) cũng có ít nhiều ảnh hưởng bởi tiếng Quảng Đông (tôi nghĩ vậy).

Tức cười tôi thấy cái bài này, nó là "Tôi đến từ Triều Châu" nhưng hát bằng giọng Hongkong. Anh nào bỏ phiên âm tiếng Việt vào cho thiên hạ hát theo, nhưng đọc vào thấy buồn cười :) Không biết có ai hát được theo cái phiên âm này không v́ thấy nhiều chỗ không giống lắm. E là hát lên th́ VN không hiểu mà người Hoa cũng không hiểu luôn.

Mà bác sĩ kỹ sư, prof ở VN th́ sao bằng chủ tiệm nail ở TX được bác? Mấy nghề đó tuy là không đói nhưng so với bên Mỹ th́ thua xa. Trừ bác sĩ th́ thời nay ở VN có thể cũng có tiền. Nhưng thật sự VN giàu nhất chỉ có nhà đất, hoặc kinh doanh xuất khẩu / nhập khẩu. Mấy nghề đó (tay phải hoặc tay trái) th́ có thể hơn Mỹ. Kỹ sư giáo sư mà làm nhà đất th́ cũng có thể có tiền, không th́ thua.


Follow Ups:

Delete your own posting with password 'delete':
Password:    

Post a Followup

Name:     E-Mail:
Subject:
Comments:

UNICODE (Chie^`u Tra('ng => Chiều Trắng)        VIQR (Chie^`u Tra('ng => Chie^`u Tra('ng)