Re: .... ngục tù !?!?!?!


[ Follow Ups ] [ Post Followup ] [ Culture ]

Posted by Gọn (136..12.9) on February 27, 2024 at 06:40:21:

In Reply to: Re: .... ngục tù !?!?!?! posted by eZ on February 26, 2024 at 17:23:33:

Có bác eZ hỏi:
"Chúng ta tự tạo ngục tù rồi tự cho rằng ngục tù của mình tốt quá! (Gọn)
biết là ngục tù mà ai cũng thích ở trong đó hen bác Gọn . (tâm tịnh)

2 bác đã nghĩ đến ngục tù mà chúng ta ở trong đó hay tự tạo ra .... vậy 2 bác có tự hỏi là trong cái "ngục tù" đó, ai là Ông / bà "cai ngục" ????

just thinking & joking luôn! Tui thì ít suy nghĩ đến vấn đề "triết lý" quá như vậy, cho nên tôi coi như "ne pas" về tôn giáo & triết học etc .... Sorry!"
----
Quay lại chợ vẫn chưa thấy có ai trả lời khúc triết cho bác eZ, có lẽ bác eZ bảo:
"just thinking & joking luôn! Tui thì ít suy nghĩ đến vấn đề "triết lý" quá như vậy, cho nên tôi coi như "ne pas" về tôn giáo & triết học etc .... Sorry!"
cho nên chẳng ai chịu giải thích, nhưng dù muốn dù không, Gọn đã tư duy cả đời về cai ngục ở cõi này thì xét ra bác eZ tuy chỉ joking thôi, nhưng Gọn cho rằng trả lời vào chợ cũng mua vui được 1/2 trống canh :)

Như vầy đi,
Chẳng phải chỉ có cõi con người là ngục tù mà có đến những sáu cõi khác nhau: Trời, Người, Atula, Địa ngục, Ngạ quỷ và súc sanh cũng có chung 1 cai ngục
Nếu ai đọa vào 3 đường ác:"Địa ngục, Ngạ quỷ và súc sanh" thì chúng ta gọi cai ngục là Diêm Vương, ở 3 cõi kia: Trời, Người, Atula thì cõi người gọi cai ngục là Quỷ Vô Thường
Nếu chúng ta xem video này thì sẽ thấy biểu tượng của cai ngục là con Quỷ Vô Thường ôm bánh xe luân hồi và nhe nanh cắn vào!
--
Nói túm lại, Quỷ Vô Thường là cai ngục, Vô Thường cai quản cả 6 nẻo ba đường luôn chuyển xoay chứ không để cho ngừng nghỉ dẫu chỉ 1 sát na cũng nhất định không cho! Quỷ Vô Thường không có giới tính cho nên không phải là ông hay bà mà Vô Thường nằm ngay trong tất cả chúng ta, vận hành và xoắn não chúng ta không cho ổn định, bày các trò ảo mà ta lại cho là thật!


Follow Ups:

Delete your own posting with password 'delete':
Password:    

Post a Followup

Name:     E-Mail:
Subject:
Comments:

UNICODE (Chie^`u Tra('ng => Chiều Trắng)        VIQR (Chie^`u Tra('ng => Chie^`u Tra('ng)