Sao gọi là


[ Follow Ups ] [ Post Followup ] [ Culture ]

Posted by tỉnh thức vậy ?? (136..12.9) on February 28, 2024 at 08:09:12:

Khi bạn ngồi trên thuyền hay xe lửa mà ngồi ngược hướng với xe lửa hay thuyền đang đi th́ trong 1 thoáng bạn thấy thuyền hay xe lửa dừng lại để cho cảnh vật chạy như lao! Trong thoáng chốc đó, năo bạn tin là cảnh vật chạy và thuyền / xe lửa ngưng chạy nhưng ông lái đ̣ vẫn đang chèo, máy xe lửa vẫn kêu ầm ầm nghiến trên đường rầy cơ mà! Bạn sẽ tự nhủ "Ảo thật đấy!"
Ngay lúc đó bạn nhận thức ảo là ảo chứ ảo chẳng thể là thật! Bạn cách ly cái si mê của ảo để quay về với cái thật - Đây là trạng thái tỉnh thức!
Cũng như thí dụ tôi nói ở trên, bạn áp dụng vào cái trạng thái "Ái" của ḿnh trong đời này th́ bỗng dưng bạn vỗ đùi đánh đét một cái cực mạnh mà hô to lên:"À ra thế! Khi c̣n bé tí ta đâu có làm cây si tự đem trồng trước nhà nàng mà sao bây giờ ta lại ra nông nỗi này ??"

Cám dỗ của "Ái" bị ta khám phá ra - đó là tỉnh thức vậy!
--
Kể từ lúc khám phá ra, ta sẽ thường nh́n lại ḿnh bằng cách nh́n ra ngoài thế nhân chung quanh ta - Một cảm giác mắc cười và thương cảm cho người đang đắm đuối trong "Ái Hà" như là bản nhạc "Yêu em dài lâu!" mà nhạc sĩ Đức Huy đă đánh bóng lời nhạc để mà mắt và d́u thế nhân vào ảo, chấp nhận ảo, muốn ảo, sống chết cho ảo, ảo muôn năm

"Yêu cho đến khi ong thôi làm mật" th́ b́nh dân học vụ sẽ hiểu rằng loài ong mật sẽ làm mật, không làm mật là bị tuyệt chủng sao ?!
Nghĩa là đừng mong thoát ra khỏi ngục tù "yêu" nheng you!
Nh́n thấy mọi người vui vẻ nằm trong ngục tù của "yêu", hănh diện là họ ở măi trong đó chẳng những 1 đời này mà c̣n hẹn thề kiếp lai sinh nữa cơ! Ta cảm thấy "yêu" th́ cứ yêu đi, nhưng đừng biến ḿnh thành nô lệ cho nó nữa là đủ rồi! Cái "yêu" được ta thăng hoa nó thành ra t́nh nhân loại chứ không vị kỷ cho 1 chàng / hay nàng nào đó mà thôi! Thương yêu đă thăng hoa vượt ra khỏi cái "yêu" vị kỷ thường t́nh, không xem "ấy" là quan trọng như khi c̣n bị hormon chế ngự nữa mà "ấy" chỉ là bản năng do nghiệp lực làm người mà nó "hành" ta đó thôi!



Follow Ups:

Delete your own posting with password 'delete':
Password:    

Post a Followup

Name:     E-Mail:
Subject:
Comments:

UNICODE (Chie^`u Tra('ng => Chiều Trắng)        VIQR (Chie^`u Tra('ng => Chie^`u Tra('ng)