bác tinh, Re: social security


[ Follow Ups ] [ Post Followup ] [ Culture ]

Posted by Lz (207..61.10) on March 05, 2024 at 18:17:12:

Wow, anh nhà bác có tiền hưu cao vậy? Vậy thôi khỏi cần save for retirement :)

Đúng là tôi không có "update" thông tin về social security :) Lần cuối tôi check là cách nay đă mười mấy gần hai chục năm, lúc đó tôi thấy nó ghi là (tại lúc đó) nếu tôi về hưu th́ chỉ được có ngàn bạc :) Nên lúc nào tôi cũng nghỉ chỉ từng đó thôi :) Giờ bác nói th́ từ đó tới giờ tôi vẫn đi làm đều nên chắc nó cũng có lên, chưa kể SSI tăng mỗi năm nữa.

Nhưng có một lư do tôi không đặt nặng hy vọng vào SS là tại v́ người ta nói tiền trong SS đang đi xuống, và tới lúc nào đó nó sẽ hết. Cho nên ngày hôm nay nó c̣n nhưng chẳng biết lúc nào chính phủ (Biden?) sẽ cắt mất :) Cái vụ cải cách social security này người ta nói nhiều rồi nhưng chưa có ông tổng thống nào dám làm v́ sợ dân chửi. Cho nên ông nào cũng đùn đẩy rồi để đó chờ ông sau làm. Ông nào xui làm TT lúc tiền SS hết th́ bị dân chửi ráng chịu :)

Quay lại với bác DG, th́ nếu tiền SS c̣n, tới lúc hai v/c bác DG về hưu th́ tiền SS dư sức đủ ăn, v́ lương hai bác đều cao, lại đi làm lâu năm. Hai người cộng lại chắc phải 5-6K một tháng, nếu không phải trả tiền mortgage th́ dư sức sống khỏe.


Follow Ups:

Delete your own posting with password 'delete':
Password:    

Post a Followup

Name:     E-Mail:
Subject:
Comments:

UNICODE (Chie^`u Tra('ng => Chiều Trắng)        VIQR (Chie^`u Tra('ng => Chie^`u Tra('ng)