Re: :-(


[ Follow Ups ] [ Post Followup ] [ Culture ]

Posted by Lz (207..61.10) on March 06, 2024 at 09:08:23:

In Reply to: :-( posted by TLN on March 06, 2024 at 08:04:45:

Nhà bác DG là đại gia, bác TLN không so sánh được đâu :)

Khi tính toán "cần bao nhiêu cho retirement", thì cách tính của financial advisor là như này:
- Thu nhập hiện giờ bao nhiêu?
- Lấy 80% của số đó là "desirable income at retirement"
- Lấy cái desirable income này nhân với 20 (hoặc 25) để ra "desirable retirement account balance".

Đây là đang nói khi mình không có pension, và SS không đáng kể. Nếu pension hay SS nhiều thì trừ nó ra khỏi cái "desirable income at retirement", xong rồi vẫn nhân với 20 (hoặc 25).

Đó là công thức tính tiêu chuẩn của người Mỹ. Nếu bác là người VN, có thể giảm bớt chi tiêu, tằn tiện hơn thì sẽ khác. Cái này nói thì vô chừng lắm. Ví dụ giờ ai nói mỗi năm tôi chỉ trả 6K tiền nhà (thuế đất, no mortgage), 12K tiền ăn, 12K tiền linh tinh, vị chi là có 30K một năm thôi, rồi tôi nói "30K cũng sống được", thì có người sẽ nói "30K sống sao nổi, đói rách, không có xe đi, vân vân ...". Cách tính trên là trên lý thuyết, còn tất nhiên, làm được tới đâu hay tới đó thôi. Tùy hoàn cảnh của bác mà liệu cơm gắp mắm, đại loại như vậy, chứ không phải bác thấy người ta có 2tr, bác có triệu rưỡi mà buồn. Bác có triệu rưỡi mà chi tiêu bác chỉ bằng 1/3 người ta thì bác vẫn xông xênh :)

Quay lại với bác DG thì cứ theo cách tính ở trên, bác DG cần ít nhất 2tr :) Nhưng đó là chưa tính tới khoản SS rất cao của hai v/c bác ấy. Với cái SS kia thì chỉ cần 1tr là đủ rồi, có khi chẳng cần nếu ax bác ấy bớt hào phóng với người đời :)


Follow Ups:

Delete your own posting with password 'delete':
Password:    

Post a Followup

Name:     E-Mail:
Subject:
Comments:

UNICODE (Chie^`u Tra('ng => Chiều Trắng)        VIQR (Chie^`u Tra('ng => Chie^`u Tra('ng)