thiên đàng hay địa ngục


[ Follow Ups ] [ Post Followup ] [ Culture ]

Posted by tâm tịnh (172..83.52) on August 16, 2021 at 12:38:37:


trong một bài thơ của anh PD, anh chọn xuống địa ngục v́ nơi đó có em

một triết gia nổi tiếng cận đại cũng có tư tưởng giông giống như vậy .

Mọi người đọc va` suy nga^~m đoạn sau đây :

Trước khi bạn trở nên chứng ngộ, bạn phải giữ tỉnh táo rằng năng lượng yêu của bạn không bị ḱm nén. Đó là điều các tôn giáo cổ đă từng làm: họ dạy bạn kết án cách diễn đạt sinh học của t́nh yêu của bạn. Cho nên bạn ḱm nén năng lượng yêu của ḿnh... và đó là năng lượng có thể được biến đổi thành từ bi!

Với kết án, không có khả năng của biến đổi. Cho nên các thánh nhân tuyệt đối không có từ bi nào; trong mắt họ bạn sẽ không thấy từ bi nào. Họ tuyệt đối là những bộ xương khô, không tinh tuư ǵ cả. Sống với thánh nhân trong hai mươi bốn giờ là đủ kinh nghiệm địa ngục giống cái ǵ. Có lẽ mọi người đều nhận biết về sự kiện này, cho nên họ chạm chân thánh nhân và bỏ chạy ngay lập tức.

Một trong những triết gia vĩ đại của thời đại chúng ta, Bertrand Russell, đă tuyên bố hùng hồn, "Nếu như có địa ngục và cơi trời, tôi muốn xuống địa ngục." Tại sao? Chỉ để tránh thánh nhân, bởi v́ cơi trời sẽ đầy tất cả những người này đă chết, đờ đẫn, vô vị, các thánh nhân. Và Bertrand Russell nghĩ, "Tôi không thể nào chịu được toán người này dù chỉ một phút. Và tưởng tượng bị bao quanh vĩnh hằng, măi măi bởi những cái xác này, người không biết t́nh yêu nào, người không biết t́nh bạn nào, người chưa bao giờ đi nghỉ...!?





Follow Ups:

Delete your own posting with password 'delete':
Password:    

Post a Followup

Name:     E-Mail:
Subject:
Comments:

UNICODE (Chie^`u Tra('ng => Chiều Trắng)        VIQR (Chie^`u Tra('ng => Chie^`u Tra('ng)