Re: TX


Posted by Bờm ..73..180.33 on Feb 17, 2021 at 12:32:44:

In Reply to: TX posted by B on Feb 17, 2021 at 12:07:32:

ha ha ha ha

COi cho biết - Like or dislike tuỳ người đối diện !


Nhân vụ Texas bị cúp điện, hăy xem lại tại sao tên Bí đần vừa nhậm chức đă kư lệnh ngừng công tŕnh làm ống dẫn dầu xuyên nước Mỹ. Chính quyền Donald Trump cho rằng “chương tŕnh năng lượng xanh” mà đảng dân Chủ cổ xúy chỉ làm lợi cho nước ngoài mà làm hại cho nước Mỹ.
Trung Cộng là nước được bọn tư bản đổ tiền vào để chế tạo tấm panel lấy nhiệt lượng từ mặt trời đứng đầu thế giới. Đảng Dân Chủ là tay sai của tập đoàn tư bản nên họ muốn nước Mỹ phải áp dụng phương pháp nầy để không dùng nhiên liệu trong sinh hoạt hàng ngày, lấy cớ “giảm phát thải khí nhà kính và hạn chế mức tăng nhiệt độ toàn cầu”. Hành động của Bí đần giết chết nhiều triệu công nhân trong ngành sản xuất dầu của Mỹ nhưng lại làm lợi cho ngoại bang. Xem bài viết dưới đây để biết thêm.
V̀ SAO TỔNG THỐNG TRUMP KHÔNG ỦNG HỘ TURBINE GIÓ?
By Anh Khoa Nguyễn
16/02/2021
Lúc trước bọn cánh tả chửi TT Trump liên tục v́ ông không mặn mà ǵ đến ngành năng lượng xanh turbine gió (wind turbine) của Mỹ.
H́nh 1: Trực thăng phải phun hóa chất làm tan băng trên trurbine gió
“Ngành mà bọn thổ tả cho là một trong những nguồn năng lượng phát triển nhanh nhất của Mỹ, nhưng có một vấn đề. Tổng thống Trump ghét turbine gió”.
Nhưng đến hôm qua khi tuyết trắng phủ đầy tiểu bang Texas, người ta lại thấy ông Trump lại đúng. Và phía thổ tả lại im lặng. Không media nào đăng.
Lư do tại sao ông Trump không mặn mà ǵ ngành năng lượng “xanh” này:
– Vấn đề thực tế là nó không có hiệu quả xứng đáng với mức đầu tư, thêm vào đó nó không phải là một giải pháp năng lượng mà nó chỉ đơn thuần là tăng cường cơ sở hạ tầng hiện có. Cho nên nó không phải là một giải pháp khả thi v́ thay v́ đầu tư vào giải pháp không hiệu quả cao lại đắt tiền này.
Ông Trump chú trọng vào các ngành khác hiệu quả cao hơn, chi phí thấp hơn. Performance/Price, P/P, hiệu năng trên giá cao hơn, tiết kiệm ngân sách hơn. Đó là điều bọn thổ tả không thể thấy.
Đă có 2,7 triệu ngôi nhà không có điện ở Texas suốt một ngày dài hôm 15/2 (từ 4 giờ sáng đến tối) v́ các turbine gió và tấm pin mặt trời bị đóng băng và không hoạt động.
Một số gia đ́nh ở các thành phố Fort Worth, Haltom, Arlington cũng bị mất điện.
Thảm họa này cũng xảy ra ở 9 tiểu bang, sau Texas.
Hiện nay có 10 tiểu bang sử dụng tuabin gió hàng đầu là:
1. Texas
2. Iowa
3. Oklahoma
4. California
5. Kansas
6. Illinois
7. Minnesota
8. Colorado
9. Oregon
10. North Dakota
– Khí đốt cũng rẻ hơn nhiều. Chúng ta nh́n về nước Đức và cuộc đấu tranh của họ trong kế hoạch tăng cường năng lượng xanh này. Kết quả là ǵ? Hóa đơn tiền điện tăng gấp đôi, chỉ có than và khí đốt là những thứ hoạt động cho đến hết mùa đông. Các tấm pin mặt trời bị chôn vùi dưới tuyết, các turbine gió đóng băng.
– Thực tế là hôm qua ở Texas turbine gió đă bị đóng băng thực sự. Sự thật là turbine gió sẽ không tạo ra năng lượng trong thời tiết lạnh giá v́ nó lạnh quá nên đơ luôn. Bọn thổ tả đă giấu nhẹm chuyện này. Ở Texas có trực thăng chạy bằng nhiên liệu hóa thạch phun hóa chất làm từ nhiên liệu hóa thạch lên turbine gió (thứ cũng được làm bằng nhiên liệu hóa thạch) để làm tan băng, tránh gây hư hỏng cho turbine gió hôm qua.
Trump lại đúng một lần nữa. Giờ dân Texas ch́m vào đợt tuyết lạnh giá, được nô đùa trong tuyết th́ cũng là lúc sự thật phơi bày. Lũ cánh tả cố gắng thúc đẩy năng lượng “xanh” này để thu lợi từ việc xây dựng đă ḷi mặt ra hôm qua.
Turbine gió ơi, sao em nằm im đó? Chạy đi em ơi” Tạo điện ra đi em. Bảy Đần đang đợi em đó. V́ nếu em chạy tốt, anh Bảy Đần lại xông lên nhận công.
Nguồn báo thổ tả nói xấu Trump lúc trước:
https://www.nbcnews.com/news/amp/ncna1060206...
H́nh đính kèm là sự thật cho thấy Ông Trump lại đúng.
Anh Khoa Nguyễn



Monitor only (poster can delete own posting with password "delete")
Password:   

Share your opinion!
________________________

Post A Followup

Name:       E-Mail:
Subject:
Comments:
 MĂ£ đang dĂ¹ng: 

VIETUNI [V1.618] viết bởi Trần Anh Tuấn, lấy từ website chĂ­nh của Anh Tuấn


[ VSGardens Forum ]