Nh́n Lại Những Ǵ Biden Đă Làm trong 7 Ngày Qua


Posted by ma ..174..128.231 on Jan 28, 2021 at 15:44:39:

Đúng 1 tuần Biden vô toà Bạch Ốc. Nh́n lại tất cả những ǵ ông ta đă làm, thử đánh giá coi những điều đó nói lên xu hướng tương lai, chính sách của Biden ảnh hưởng như thế nào đến nước Mỹ, người dân Mỹ và đến cả thế giới.

Trong khi than thở quốc hội chưa kịp thông qua đề cử các thành viên nội các chính phủ. Nhưng đảng Dân chửi và Biden lại dồn tiền bạc và thời gian để chỉ luận tội một tổng thống đă măn nhiệm. Thay vào đó Biden kư 33 cái sắc lệnh hành pháp tào lao, vội vàng thể hiện quyền lực hành pháp cuả ông ấy. Nhớ lại tuần đầu tiên TT Trump vô Nhà trắng, ông mới kư có 4 sắc lệnh hành pháp th́ ngay lập tức đám dân chủ nhao nhao chỉ trích TT Trump lúc đó là nhà độc tài, lạm dụng quyền lực hành pháp, không thông qua quốc hội ... Biden đạt kỷ lục là tổng thống Tân nhiệm kư nhiều lệnh hành pháp nhất trong lịch sử.

Những lệnh hành pháp của Biden lấy đi công ăn việc làm của người Mỹ, hơn là giúp phục hồi kinh tế Mỹ. Điển h́nh là bắt ngưng xây dựng đường ống dẫn dầu, làm thất nghiệp ngay tức khắc hơn 11 ngàn việc làm. Tương lai sẽ mất đến 1 triệu việc làm, v́ ngành dầu khí là ngành liên quan rất nhiều đến các lĩnh vực khác.

Các chính sách hỗ trợ cho người Mỹ, doanh nghiệp Mỹ vẫn chưa có ǵ rơ ràng, ngoài lời hứa sẽ đưa ra gói hỗ trợ $1,600 thêm cho mỗi người dân Mỹ. Những lời hứa mở rộng chích vaccin cúm tàu. Mà trước đó TT Trump trước khi măn nhiệm đă kịp phân phối vaccin, chích cho các nhân viên y tế tuyến đầu, mặc dù TT Trump không nhận được sự hỗ trợ từ công ty Amazon, giúp phân phối vaccin nhanh hơn, dựa vào các nền tảng mà Amazon sẵn có...

Chính sách sai lầm ngưng xây dựng tức khắc bức tường biên giới giữa Mỹ và Mexico, cũng đă làm mất thêm vài ngàn việc làm. Đồng thời ảnh hưởng xấu đến chính sách di dân, chính sách lao động việc làm của Hoa kỳ.

Về chính sách đối ngoại th́ Biden thể hiện coi bộ c̣n tệ hơn.

Biden đă vừa gọi điện cho Putin để mong nối lại hai hiệp ước giải trừ, kiểm soát vũ khí hạt nhân với Nga. Hai hiệp ước mà TT Trump đă đóng băng v́ nó đem lại sự nguy hiểm cho an ninh của nước Mỹ và đồng minh.

Biden cũng có ư định tham gia lại hiệp ước hoà b́nh và giải trừ hạt nhân với Iran. Hiệp ước quốc tế giữa Iran với 6 đại cường. TT Trump cũng đă rút khỏi, v́ không giúp giải trừ được vũ khí hạt nhân mà Iran đang phát triển. Và nó cũng đe doạ đến anh ninh của đồng minh quan trọng Israel và các đồng minh Hồi giáo ở Trung Đông.

Hôm qua, Israel đă lên tiếng cảnh báo Biden không nên tham gia trở lại hiệp ước này. V́ Israel tin rằng Iran sẽ lợi dụng hiệp ước này để hoàn thành sản xuất vũ khí hạt nhân. Israel cũng đe doạ sẽ cùng các đồng minh Hồi giáo, cùng tấn công phủ đầu các cơ sở hạt nhân của Iran, bất cháp hiệp ước giải trừ hạt nhân vô tác dụng này. Mùi chiến tranh đến gần.

Cũng không có ǵ lạ, bởi v́ Biden có hơn 36 năm làm thượng nghị sĩ, 8 năm làm phó tổng thống, 4 năm chạy đua tranh cử tổng thống. Mà Biden không làm được cái ǵ hết. Th́ bây giờ ông ấy có ngồi thêm 4 năm nữa cũng chả làm được ǵ.

Một tuần qua là những ngày sóng gió trong ḷng nước Mỹ. Biden, bà Pelosi và đảng dân chửi tiếp tục khoét sâu vào nỗi đau chia rẽ sâu sắc trong ḷng nước Mỹ. Ḷng dân bất phục từ những người đối lập. Họ càng thêm phẫn nộ v́ sự chà đạp hiến pháp để cố gắng luận tội bằng được TT Trump.

Những vụ bạo loạn, đập phá do các nhóm BLM và Antifa tiếp tục diễn ra ở những thành phố như New York, Seatle ... Mà Biden và truyền thông bẩn cố t́nh lờ đi, không nhắc đến. Mặc dù Biden đă vừa bổ nhiệm một tướng gốc Châu Phi làm bộ trưởng quốc pḥng. Trong nội các của Biden cũng có nhiều người là người Mỹ gốc Phi, cũng chưa làm vừa ḷng cộng đồng người gốc Phi.

Chúng tiếp tục đập phá, bạo loạn và nói thẳng là chúng không cần Biden. Có lẽ cái chúng cần chính là Kamala Harris, một người có cha gốc Phi và mẹ gốc Á.

Những điều này không phải là mâu thuẫn sắc tộc mà Biden, Pelosi và đảng dân chửi hay nói. Mà nó là nghiệp quật do Biden, Pelosi và Kamala Harris dung dưỡng cho BLM với Antifa bạo loạn trên khắp đất nước Mỹ, nhằm mục đích hạ bệ TT Trump.

Trong tuần qua, chứng khoán nước Mỹ cũng đă 2 lần đỏ sàn. Thị trường chứng khoán phản ứng trước những chính sách kinh tế không rơ ràng của Biden. Các nhà đầu tư và dân chúng chưa thấy một tín hiệu nào thể hiện rằng Biden sẽ đối phó hiệu quả với dịch cúm tàu.

Biden không đưa ra được một quyết sách để vực dậy nền kinh tế Hoa Kỳ. Thậm chí ông ấy kư một lệnh hành pháp làm mất ngay hàng chục ngàn việc làm ngay vừa nhậm chức.

Đó là những tín hiệu không tốt mà thị trường đón nhận từ Biden. Và nó đă phản ứng bằng 2 lần rớt giá của chứng khoán trong ṿng 7 ngày. Nhà đầu tư đă biết được năng lực của Biden, v́ họ không lạ ǵ khả năng của ông ấy đă thể hiện trong hơn 40 năm sự nghiệp chính trị của ông ta.

Cũng tranh thủ thời cơ tranh sáng tranh tối. Trung Quốc đă có những động thái nắn gân, thăm ḍ bản lĩnh, chính sách của Biden đối với Trung Quốc. Và Trung quốc đă nhận được sự phản kháng yếu ớt từ Biden qua các vụ: cấm cửa 28 người là cựu viên chức trong chính quyền TT Trump, trong đó có các quan chức cấp cao như cựu bộ trưởng ngoại giao, cựu đại sứ Mỹ tại LHQ và cựu cố vấn an ninh quốc gia. Trung Quốc cho máy bay ném bom và máy bay chiến đấu xâm phạm vùng nhận dạng pḥng không của Đài Loan. Đơn phương cho phép hải cảnh được bắn tàu nước ngoài trên vùng biển tự nhận của Trung Quốc. Và thông báo sẽ mang giàn khoan xuống khai thác tại biển Đông của VN... Tất cả những động thái đó của Trung Quốc đều nhận được sự phản ứng yếu ớt từ chính quyền Biden. Cho dù đó là những động thái xúc phạm các nhân viên ngoại giao của chính phủ Hoa Kỳ. Cho dù đó là sự xâm phạm an ninh của đồng minh Đài Loan và vùng biển Đông chiến lược.

Không quá sớm để từ bây giờ có thể khẳng định Biden là một tổng thống không có năng lực. V́ ông ấy đă có thời gian cả đời để thể hiện những ǵ ông ấy có. Hơn 40 năm không làm được ǵ th́ măi măi Biden cũng sẽ không làm được ǵ tốt hơn cho nước Mỹ.

Bên cạnh là một bà Kamala vô dụng, non kém và hoàn toàn không có kinh nghiệm về kinh tế và ngoại giao. Th́ chúng ta không có một cơ sở nào để hy vọng 4 năm tới sẽ tốt đẹp hơn.

Tiền mặt (tiền USD chứ không phải tiền đồng nghe) và vàng có thể vẫn là hầm trú ẩn hiệu quả và an toàn trong tương lai. Chứng khoán và địa ốc vẫn bấp bênh khi dịch bịnh chưa được kiểm soát, và không biết đến bao giờ mới kiểm soát được. Nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến công ăn việc làm trong thời gian tới. Cũng như đă nhốt chúng ta trong nhà cả năm nay. Hết tiền tiêu người yêu cũng bán, nói ǵ tới mua chứng khoán, mua nhà, mua đất.

(Copied from Vinh Vo facebook)

H́nh trông giống mật vụ Biden hơn là tổng thống.




Monitor only (poster can delete own posting with password "delete")
Password:   

Share your opinion!
________________________

Post A Followup

Name:       E-Mail:
Subject:
Comments:
 MĂ£ đang dĂ¹ng: 

VIETUNI [V1.618] viết bởi Trần Anh Tuấn, lấy từ website chĂ­nh của Anh Tuấn


[ VSGardens Forum ]