chương 1 người đi trên mây


[ Follow Ups ] [ Post Followup ] [ Nostalgia ]

Posted by Pham Chung (172..48.249) on November 19, 2022 at 18:48:58:

chương 1

người đi trên mây

Hoàng đến Đại Học Văn Khoa đúng vào lúc buổi nhạc Vũ Thành An (VTA) đang ở giờ giải lao. Hoàng thấy ngay anh chàng 'nhạc-sĩ-cao-nhất-nước' VTA đứng giữa đám đông. Hôm nay là buổi ra mắt "những tình khúc không tên" của Anh. Những bài thơ nhẹ nhàng, ngọt ngào của Nguyễn Đình Toàn (NDT) được phổ thành những bản nhạc tuyệt vời.
Hoàng len vào đám đông định đến với VTA thì Hoàng thấy Hạnh. Nhìn Hạnh,  Hoàng thấy ngay đôi mắt nàng đỏ hoe như sắp khóc. Chắc là những tình khúc của VTA làm Hạnh cảm động? Hạnh bao giờ cũng thế. Một nỗi vui nhỏ, một chút buồn nhẹ nhàng cũng làm Hạnh chẩy nước mắt.
Hoàng đến cạnh Hạnh
- Phùng đâu ? Đang khóc hả Hạnh ?
- Phùng vừa mới đi thì Anh vào. Sao bây giờ Hoàng mới đến?
Cô bé đứng bên Hạnh có khuôn mặt hao hao giống Hạnh nhưng đôi mắt to của nàng sáng long lanh và thật vui. Hoàng cười với cô bé làm nàng bối rối quay đi. Mái tóc thề che ngang đôi vai gầy. Hoàng có cảm giác cô bé thật dịu dàng. Thật dễ thương. Ồ, nàng đúng là mẫu người mà mình vẫn đi tìm. Hoàng nghĩ thầm. Lúc nào cũng vậy, một cô gái có đôi mắt to với mái tóc thề vẫn làm tim Hoàng đập ma.nh.
- Này cô bé, cô bạn tôi nghe nhạc buồn muốn khóc, nhưng sao mắt của cô bé lại vui như thế? Hoàng hỏi đùa.
- Mắt chị của Minh Thùy lúc nào chẳng vậy, nhưng không phải cứ mắt đỏ là sắp khóc đâu! Nhìn Thùy này!
Cô bé Minh Thùy lấy tay giụi mắt làm bộ cho mắt đỏ lên làm Hoàng bật cườị
- Thôi xin chịu thua cô bé.
Hạnh nắm tay Hoàng và nói với người đàn ông đứng bên Minh Thùỵ
- Bố ơi bố, đây là anh Hoàng bên Đaị Học Khoa Học,bạn thân của anh Phùng và của con đó. 
Bố Hạnh đưa tay bắt tay Hoáng. Hoáng gật đầu chàọ
- Đây là Minh Thùy, em gái Ha.nh. Thùy mê thơ của Anh, cứ bảo là thơ của Anh ngo.t-nhất-Saigon. Cô bé năn nỉ nhờ Hạnh và Phùng giới thiệu mãi nhưng chưa có dịp. Tiện đây để Hạnh giới thiệu cho, nghe Thùỵ
- Hân hạnh biết Thùy
Hoàng thoáng nhận thấy hai má bầu bĩnh của Thùy ửng hồng.
Mọi người bắt đầu trở lại chỗ ngồi cho phần cuối của chương trình nhạc.
Hoàng theo Hạnh về chỗ ngồi, và ngồi xuống bên Thùy. VTA giới thiệu "bài không tên cuối cùng". Bài hát thật dịu dàng. Cả thính đường dường như chìm trong tiếng nhạc trầm buồn.
.... này em hỡi, con đường em đi đó, con đường em 
.... theo đó,sẽ đưa em sang đâu ? Bước bên chàng, có
.... làm em khóc, có làm em nhớ, những khi mình mặn 
.... nồng (....)
.... xin gởi em một lời chào, một lời thương, một
.... lời yêu lần cuối cùng ...
Hoàng nhìn nghiêng qua Thùy, Hoàng thấy Thùy nhìn mình chăm chú . Ddôi mắt Thùy đẹp "như hai hòn bi". Hoàng không nhớ rõ thi sĩ nào đã viết câu thơ tuyệt tác đó.
Tiếng vỗ tay của mọi người lám Hoàng sực tỉnh. Làm Thùy sực tỉnh. Hoàng biết Thùy nhìn mình. Biết mình đang nhìn Thùy. Không biết từ lúc nào ? Ddã bao lâu? Và Hoàng cảm thấy một chút gì thật mông lung. Thật nhẹ . Thật đằm thắm. "Chút-gì-đó" đang thành hình trong tim Hoàng. Trong đôi mắt Thùỵ Trên khuôn mặt của Thùỵ Hoàng thấy lao chao. Có phải là tình yêu không?

Hoàng theo Bố Thùy và chị em Hạnh ra tận bãi đậu xe. Buổi chiều Saigon cuối Thu thật dịu . Một cơn gió nhẹ thổi qua làm tóc Thùy bay bay. Hoàng nhìn sang Thùy và cũng thấy Thùy đang nhìn mình qua những sợi tóc che ngang. 
Hoàng nhớ đến câu thơ của người bạn.
... tóc thề chấm vai
... khuất mầu mắt lụa ...
Hoàng hỏi bạn nhiều lần về "mầu mắt lụa" nhưng vẫn chưa có câu trả lời . Không biết mầu mắt Thùy lúc này có phải là "mầu-mắt-lụa" hay không ??
Ngọn đèn vàng trong sân trường Văn Khoa không đủ sáng, nhưng Hoàng thấy thật ấm cúng vô cùng. Thấy Thùy lầm lũi đi bên cạnh, Hạnh quay sang nói với Bố:
- Bố có thấy buồn cười không hả Bố, tự nhiên bé Thùy không nói năng gì cả, làm như đang đi trên mây vậy đó, phải không Bố?
Thùy nhìn Bố mỉm cườị Ôi nụ cười cuả Thùy . Hoàng không tìm ra được những chữ nào để diễn tả nụ cười đó. Nụ cười thật hiền như nói với Bố lời nhận xét của Hạnh thật đúng. Thùy đang đi trên mây. Hoàng cũng chẳng đang đi trên mây là gì. Những cu.m-mây-tình-yêu nhẹ hẫng dưới bước chân Thùỵ Dưới bước chân Hoàng.
Hạnh nhìn Thùỵ Nhìn Hoàng. Dường như Hạnh cảm giác thấy một chút gì đó giữa Thùy và Hoàng. Một chút gì mơ mơ màng màng . Trong mắt Thùỵ Trong mắt Hoàng. Một chút gì e ấp trên khuôn mặt Thùỵ Hạnh chợt hiểu có thể tình yêu đã chớm nở giữa Thùy và Hoàng.
Hạnh cầm tay Thùy đưa sang cho Hoàng. Hoàng nắm bàn tay nhỏ bé của Thùy . Năngón tay gầy và thật dài . Hoàng nhìn sâu trong đôi mắt to của Thùy . Hạnh đứng sát vào Hoàng, đưa tay ôm lưng Hoàng, ôm lưng Thùy . Thật chặt.
- Cám ơn Hạnh. Hoàng nói thầm với Hạnh.
- Thỉnh thoảng nhớ đến nhà thăm chị em Hạnh, nghe Hoàng.
Bố Thùy bắt tay Hoàng và nói với Hoàng như thế trước khi lên xe .
- Vâng ạ .
Hoàng mở cửa xe cho chị em Hạnh. Khi Thùy ngồi yên chỗ, Hoàng đóng cửa xe cho Thùy . Thùy quay cửa kính xe và nói với Hoàng
- Anh nhớ đến thăm Thùy, nghe anh !
Hoàng gật đầu và vẫy tay chào Hạnh và Thùy . Hoàng đứng im nhìn theo xe Thùy . Nhìn mãi cho đến khi chiếc xe khuất sau góc phố.
Trên xe về nhà, Thùy ngồi im lặng bên Ha.nh. Dựa đầu lên vai chị, Thùy nhắm mắt và nhớ đến Hoàng. Thùy nhớ đôi mắt Hoàng. Nụ cười của Hoàng. Nhớ lúc Hoàng cầm tay Thùy thật nhẹ . Hạnh đưa tay ôm ngang vai em và nghiêng người hôn lên trán của Thùỵ Hạnh thấy khuôn mặt Thùy thật thân yêu . Chưa bao giờ Hạnh thấy yêu em như lúc nàỵ Hạnh thầm thì vào tai Thùy :
- Nghĩ đến Hoàng phải không?
Thùy giang tay ôm Hạnh, và giụi mặt vào vai chị, Thùy gật đầu.

Phạm Chưng
(Trích từ tập Đêm Hoả Châu)



Follow Ups:

Delete your own posting with password 'delete':
Password:    

Post a Followup

Name:     E-Mail:
Subject:
Comments:

UNICODE (Chie^`u Tra('ng => Chiều Trắng)        VIQR (Chie^`u Tra('ng => Chie^`u Tra('ng)