Re: Gửi bác tâm tịnh


[ Follow Ups ] [ Post Followup ] [ Culture ]

Posted by Phù Vân (136..12.9) on January 10, 2024 at 15:49:53:

In Reply to: Gửi bác tâm tịnh posted by Lz on January 10, 2024 at 15:25:45:


Bác nghiên cứu tỉ mỉ hơn tôi rất nhiều!
Tôi có vào đọc vỏn vẹn 1 bài rồi thôi bác ạ!
Có lẽ bác đang trong tâm trạng nghiên cứu về Phật học cho nên bác cân nhắc khá là kỹ lưỡng, c̣n tôi th́ không nghĩ đến chiều hướng của cả hai trang web kia chanhhayta.com và hoasentrenda.com
Tuy vậy, nương vào việc đọc 1 bài của chanhhayta.com th́ tôi có cảm nhận rằng chanhhayta.com đă nhắn nhủ cho đọc giả (nhất là đoạn kết luận th́ chủ ư đă phơi bày ra đủ rồi)
"Một điều chúng tôi để ư hễ là những bậc tu hành đắc đạo đều trở thành Độc Giác Phật dưới cái nh́n của Tibu. Có lẻ nếu có thêm một A La Hán nổi lên nửa, có thể cũng lại là Độc Giác Phật. Theo suy nghĩ riêng của chúng tôi, Tibu bày ra chiêu tṛ này để người khác không nuôi dưỡng ư định đi t́m hiểu với những vị này và tự tăng bốc bản thân và hoasentrenda lên đầu bản thế giới. Dù ǵ cũng là suy nghĩ cá nhân, nhưng chuyện ǵ cũng có thể xảy ra.

Một điều chúng tôi muốn nhắc đến là cả ba vị "Độc Giác Phật" này đều ăn chay và không có bất cứ bệnh ǵ mặc dù họ rất lớn tuổi. Riêng trụ tŕ Tibu vẫn "giữ giới" ăn mặn và đầy đủ các bệnh tật phổ biến của thời đại hiện nay như Tiểu Đường, Tai Biến, v.v. Đương nhiên trụ tŕ Tibu lúc nào cũng có lư do là mang lư tưởng Bồ Tát, gánh vác bệnh tật cho chúng sanh như một số Kinh Đại Thừa "Made in China" bàn đến. Chúng tôi xin nhường lại sự suy tư này cho quư vị. Kính chúc quư vị một ngày tốt đẹp và b́nh an."

--

Tuy bác cẩn trọng việc hỏi ư tt xem tt ngả theo trang web nào, nhưng tôi th́ tŕnh với bác như thế này nhé:
Sau mấy mươi năm tôi đi vào các trang web nói về Phật học cũng như chứng kiến cảnh họ tŕnh bày th́ tôi vẫn thấy rằng chính ḿnh phải dựa vào tŕnh độ hiểu biết của ḿnh về Phật lư, trực giác nhận xét khách quan của riêng ḿnh nữa th́ ngay qua những câu tŕnh bày của người viết cũng đă vạch ra cái tâm tư của họ cho ḿnh thấy
Trong triết học họ nói rằng:"Khi yêu th́ đương sự sẽ nhận biết cũng như khi họ đang ho!"



Follow Ups:

Delete your own posting with password 'delete':
Password:    

Post a Followup

Name:     E-Mail:
Subject:
Comments:

UNICODE (Chie^`u Tra('ng => Chiều Trắng)        VIQR (Chie^`u Tra('ng => Chie^`u Tra('ng)