Re: Bác Lz à


[ Follow Ups ] [ Post Followup ] [ Culture ]

Posted by Lz (207..61.10) on January 30, 2024 at 15:38:18:

In Reply to: Bác Lz à posted by Phù Vân on January 30, 2024 at 10:54:46:

Hi bác PV,

Thú thật, nhiều khi bác làm tôi nhớ cái chuyện Jekyll and Hyde. Ban ngày ông Jekyll là người tốt đàng hoàng, ban đêm ông trở thành Mr Hyde đi lấy mạng người ta

Bác th́ tôi thích ở chỗ bác hay kể mấy chuyện vu vơ. Nhưng có những lúc - những ngày - bác nổi hứng lên dùng từ ngữ rất là ... xốc hông (tiếng Anh là provocative). Tất nhiên người đời không ai thích bị xốc hông, nên họ trả đũa, rồi bác cũng trả đũa lại, mà hơn một chút. Mỗi bên qua lại một hồi như vậy thành ra giận nhau.

Hôm trước bác HA từ giă chỗ này, tôi nghĩ đầu đuôi chắc có sự vụ ǵ khác từ trước đó rồi. Bác PoP tôi nghĩ cũng vậy, chắc hẳn phải có vụ ǵ từ trước. Chứ tôi không tin bác PoP tự dưng lại đi nói xấu bác (PV) như tâm tịnh nói.

Tôi không muốn làm quan toà hay người trung gian ǵ cho các bác. Nên tôi không có nói cái sự vụ đầu tiên đó ai đúng ai sai. Tôi chỉ nghĩ đơn giản như vầy, rằng là mỗi lời mỗi ngưỜi nói ra nó đều có cái ảnh hưởng tới ḿnh, tới người khác, tới ... mọi thứ trên đời (the world around us). Lời vui vẻ th́ nó làm mọi thứ vui vẻ, lời cay nghiệt th́ nó làm mọi thứ xám xịt đi. Mọi thứ ta làm rồi sẽ quay trở lại, ta nói điều làm cho người khác không vui, th́ sớm muộn ǵ cái đám mây cay nghiệt đó nó cũng sẽ quay trở lại chạm tới ta. Đây là tôi đang nói về nghiệp, về karma, về ... the world, chứ bản thân người kia không cần phải trả đũa.

Chỗ này đă rất nhỏ rồi, không c̣n bao nhiêu người nữa. Ai c̣n vào đây là quí, kể cả bác. Nếu giờ ngưỜi ta vào đây, đọc thấy lời không hay, th́ thôi họ chạy chứ vào làm ǵ. Cuộc đời có bao nhiêu thứ để làm đâu cần phải vô đây. Ai cũng vậy rồi cuối cùng chỉ c̣n 1-2 người th́ ai nói ai nghe, đúng không bác?

Từ giờ trở đi, bác thử làm cái này được không? Rằng là khi nào bác cần phải chĩa mũi dùi (hay mũi dao) vào ai đó, th́ bác chĩa vào tôi đi. Tôi hứa sẽ cố gắng "be cool" và không đáp trả hay là nói ǵ để bác phải "escalate the war". Hồi này tôi cũng đang tập làm tâm "từ bi" cho nên đây cũng cách để tôi thực hành :)

Để làm được cái này, bác cũng phải thực hành nữa. Mỗi khi bác viết 1 post, bác đọc lại, xem thử "đối tượng" bác hướng tới là ai. Xong bác tự hỏi ḿnh, nếu người khác nói bác như vậy, bác có vui không? Nếu không, th́ tức là post này sẽ phạm người khác. Khi đó thay v́ nói bóng gió, hoặc nói kháy ai đó khác, th́ bác cứ ghi "Lz" nọ, "Lz" kia, xả hết cái điều bác không thích dẫn tới tới cái post bác phải viết. Bác làm thử vậy coi tâm ḿnh có đỡ hơn không?


Follow Ups:

Delete your own posting with password 'delete':
Password:    

Post a Followup

Name:     E-Mail:
Subject:
Comments:

UNICODE (Chie^`u Tra('ng => Chiều Trắng)        VIQR (Chie^`u Tra('ng => Chie^`u Tra('ng)