Gửi bác Admin et al


Posted by Lz ..207..61.9 on Feb 03, 2021 at 12:53:07:

Không biết nên bắt đầu từ đâu. Bây giờ mỗi lần vào, chỉ nh́n qua mấy cái posts đă thấy nản. May hôm qua có bác TLN post, rồi post bác Q cho mọi thứ dễ thở hơn một chút. C̣n nh́n qua nh́n lại toàn ma với Reader chửi bới loạn xạ, ngày này qua ngày khác

Hôm trước tôi không rơ bác PV v́ sao bị cấm, v́ thời điểm bác ấy bị cấm tôi không thấy có sự việc ǵ quá đáng. Nhưng tôi tự nghĩ thôi th́ đang lúc sôi sục, bác ấy chịu khó "hy sinh" một chút cho chợ được an lành cũng là điều hay. V́ nếu bác PV c̣n vào th́ những nhân vật kia có cớ mà cứ chửi nữa, chửi măi.

Nhưng qua ngày nhậm chức 1/20 rồi mà những nhân vật kia vẫn chẳng có vẻ ǵ là hạ hỏa. Ngày này qua ngày khác, cứ copy/paste vô tội vạ những thứ linh tinh thượng vàng hạ cám từ đâu về vứt bừa băi vào chợ. Toàn những tin đồn, blog, status từ những tay cha căng chú kiết nào đâu đâu, chẳng ai biết, chẳng ai kiểm chứng. Xong rồi vứt lên đây cứ như là thật, ai nói ǵ không thuận th́ hùng hùng hổ hổ ném cả nắm ^%&*# vào người ta: "hèn", "bẩn", "đạo đức giả". (Nếu muốn vào forum chính thống, bàn về tin tức chính thống - không phải left-wing media - xin vào thedonald.win forum.)

Tôi thấy bức xúc nhất là khi những nick này, nhân thân ra sao chẳng ai biết, chẳng ai hay, chẳng bao giờ post được cái ǵ hay ho trong chợ (ngoài việc ŕnh những chia xẻ riêng tư của posters kiểu du kích rồi chờ đem ra thóa mạ, hoặc như bây giờ là copy/paste propaganda from somewhere), nhưng giờ lại lên giọng kẻ cả xấc xược với các bậc cao niên đă từng gắn bó với vsgardens hàng chục năm nay như bác CP & hh. Buồn hơn nữa là phần lớn các bác khác là cây đa, cây đề trong này nhưng chỉ v́ cái tinh thần "partisanship" mà bỏ qua, ngó lơ, có khi c̣n cổ vơ những posts kiểu ấy.

Tôi biết phần lớn chúng ta muốn ông Trump hơn Biden. Cũng như ngày trước nhiều người muốn Hillary hơn Trump. Không phải lúc nào người mà bác ủng hộ cũng thắng. Tôi thấy b́nh thường thôi, v́ tôi tin ở chính thể Hoa Kỳ, vào sự trường tồn của đất nước này. Tôi tin là mặc dù có lúc này lúc kia, cuối cùng everything will be just fine.

Tất nhiên, có một số bác có thể không tin. Cái đó tùy tâm tư mỗi người thôi. Nhưng công bằng mà nói, chỗ này không phải là chỗ xả rác về chính trị. Lâu lâu có 1 post chia xẻ cái ǵ mới th́ OK, chứ nguyên 1 mớ political posts, mà nội dung cái nào cũng từa tựa nhau, th́ chả có ǵ đáng coi. Nếu ai đó muốn bàn chính trị sâu rộng với những người cùng chí hướng, như tôi có nói ở trên các bác có thể vào thedonald.win nói chuyện cả ngày không sao cả. C̣n chỗ này chỉ là chỗ nói chuyện phiếm cho vui, để cười, nói đùa, chia xẻ, tâm sự. Chẳng ai vào đây để bị răn dạy, đe nẹt là "hèn", "đạo đức giả" này nọ. Cái tinh thần "partisanship" nó to quá, riết rồi ai cũng sợ, ngại, cau cau có có, chẳng ai dám nói ǵ vui, chỉ toàn posts chính trị một chiều.

Nên chi tôi đề nghị với bác Admin cân nhắc mấy điều:
- Nên tạm thời cấm post về chính trị (Trump/Biden). Hoặc mở forum riêng cho Politics, để trả Culture lại như ngày xưa (tôi nhớ hồi bác PV c̣n hay post dharma cũng có nhiều ư kiến đ̣i mở forum riêng, mà bây giờ political posts c̣n nhiều hơn cả dharma posts của bác PV nữa)
- Nên tháo khoá cho bác PV. C̣n không th́ để công bằng nên cấm luôn IP của nick "ma". So với bác PV ngày trước, nick ma c̣n tệ hơn nhiều. Bác PV thỉnh thoảng c̣n kể chuyện đời tư hay ngày xưa, chứ IP này toàn copy/paste politics nhảm, xong ai nói ǵ trái ư th́ ù lên chửi bới ăn nói xấc xược rất khó coi.

Cảm ơn các bác đă đọc & cân nhắc.



Monitor only (poster can delete own posting with password "delete")
Password:   

Share your opinion!
________________________

Post A Followup

Name:       E-Mail:
Subject:
Comments:
 MĂ£ đang dĂ¹ng: 

VIETUNI [V1.618] viết bởi Trần Anh Tuấn, lấy từ website chĂ­nh của Anh Tuấn


[ VSGardens Forum ]