Trump is alone


Posted by Lz ..207..61.9 on Jan 06, 2021 at 13:42:38:

Không biết có ai trong này đọc transcript của cuộc gọi giữa ông Trump và Georgia không

Tôi có đọc, it is not as bad as the Democrats and the media say it is.

Nhưng đọc cái transcript đó th́ thấy buồn cho ông Trump. He is alone. Utterly alone.

Một vị tổng thống đầy quyền lực mà giờ phải ngồi đôi co từng ḍng từng chữ với 1 low-level official. Ông kia chỉ là Secretary of State của một tiểu bang, tức là chỉ ngang bằng phụ tá bộ trưởng (assistant secretary).

Tất nhiên đôi co như vậy th́ ai biết ai đúng ai sai. Chỉ là "he said, he said".

Đáng lẽ ra nếu có competent assistants th́ việc đó phải để cho người khác làm, đưa bằng chứng, thuyết phục, doạ dẫm, kiện cáo, drive it to completion, ḿnh là Tổng thống th́ chỉ ngồi ở trên quan sát thôi. Nhưng giờ này nh́n quanh chẳng c̣n ai, hay nói đúng hơn là chẳng có ai đủ khả năng.

Ngay cả những kẻ được coi là "chiến hữu" trong đảng GOP cũng bắt đầu xa lánh Trump. Cái spending bill mới rồi ông Trump đă veto v́ không cho dân đủ $2K (tiền đâu có thiếu, ông ấy có nói là bỏ bớt "porks" đi th́ sẽ thừa tiền để cho $2K). Nhưng cái veto cuối cùng bị các nghị sĩ cả hai đảng toa rập với nhau xoá bỏ (override).

Cái veto đó là phong cách ông Trump chính hiệu: cái ǵ bản thân ông thấy đúng là làm, chứ không quan tâm nó thuận hay không thuận theo đảng nào. Tiếc là đến giờ này th́ ngay cả ông Trump cũng ko thể đi ngược lại ư của "the establishment". Khi cả Washington đều chung tay cản, một ḿnh ông ấy ko thể làm ǵ hơn.

Hồi trước tôi có lần nói với các bác, đừng hy vọng ǵ nhiều về mấy người career politician, đảng nào cũng vậy thôi. Mục đích tối thượng của career politicians không phải là để phục vụ người dân và đất nước. Mục đích tối thượng của họ là giữ ghế càng lâu càng tốt.



Monitor only (poster can delete own posting with password "delete")
Password:   

Share your opinion!
________________________

Post A Followup

Name:       E-Mail:
Subject:
Comments:
 MĂ£ đang dĂ¹ng: 

VIETUNI [V1.618] viết bởi Trần Anh Tuấn, lấy từ website chĂ­nh của Anh Tuấn


[ VSGardens Forum ]