Hòa bình đến từ đâu ?


Posted by Phù Vân ..136..34.171 on Oct 26, 2020 at 10:27:34:

Hột hôm tôi đi xe lửa tốc hành ở Nhật với người em cột chèo, em này than rằng:
Trong nhà em chẳng ngày nào có được hòa bình cả, trong khi em thấy hòa bình quá sức dễ nhưng sao chẳng ai chịu nghe để cho em cứ phải sống trong cảnh bất hòa chẳng ngày nào được yên thân cả! Em nhận xét thêm: Nhìn anh lúc nào cũng ở trong trạng thái trầm tĩnh và khuôn măt nhìn thấy thôi cũng cảm nhận được sự an ổn . Nhất định chị và các cháu biết thương và nghe lời anh lắm, có phải không anh ? Hay là anh truyền cho em phương pháp làm cho mọi người nghe lời anh và sống trong hòa bình đi chứ em ngày nào cũng như ngày nào, toàn là bão loạn trong nhà, ngay cả những ngày tưởng chừng như bình yên nhưng đến phút chót cũng có người nào đó dấy lên vài câu nói để tạo ra chiến tranh - Em không hiểu sao em vẫn còn sống đến ngày nay!!!

Tôi thay vì nói về gia đình tôi, nhưng tôi nói về sự hiểu biết và chấp nhận của câu nói:"Biết đủ, là đủ, chờ cho đủ thì bao giờ mới đủ?
Em trai này nghe xong bèn nổi hứng nói một hơi liền tù tì: Thì thế, mình biết đủ là đủ, nhưng những người xung quanh mình lại không bao giờ giống mình để hài lòng mà cứ đòi những thứ không đem lại hoà bình mới sinh chuyện đấy! Chẳng ai giống mình dùm cho mình nhờ!!!"



Monitor only (poster can delete own posting with password "delete")
Password:   

Share your opinion!
________________________

Post A Followup

Name:       E-Mail:
Subject:
Comments:
 Mã đang dùng: 

VIETUNI [V1.618] viết bởi Trần Anh Tuấn, lấy từ website chính của Anh Tuấn


[ VSGardens Forum ]