Re: Tôi có vài tư hoặc sau


[ Follow Ups ] [ Post Followup ] [ Culture ]

Posted by Lz (207..61.10) on December 05, 2023 at 14:30:30:

In Reply to: Tôi có vài tư hoặc sau posted by Bác Lz ơi! on December 05, 2023 at 06:46:53:

Không biết bác nói "pháp môn" là ǵ, chứ tôi đọc th́ chỉ thấy có 8 con đường để đi, mà phải đi cùng lúc (chứ không phải đi ngă này xong rồi bỏ để đi ngă khác) thôi :)

Tất nhiên các bác muốn làm ǵ th́ cũng tùy tâm, an nhiên thôi, ví dụ như thích ăn chay th́ ăn chay, thích tụng kinh th́ tụng. Tôi chỉ nghĩ những cái thích đó nó không khác mấy với, ví dụ như tôi thích đọc sách th́ tôi đọc, anh kia thích yoga th́ tập yoga.

Bây giờ lần tra 8 con đường của Phật dạy th́ chẳng thấy con đường nào có cái mục gọi là "tụng kinh" cả. Để tôi nói rơ hơn: Lời Phật gọi là kinh, th́ Phật muốn ḿnh hiểu và làm theo những ǵ ngài nói, chứ ngài không bắt ḿnh phải nhắc lại những ǵ ngài nói. Nếu đă hiểu th́ làm theo OK, c̣n nhắc lại, cho dù học thuộc ḷng mà không làm theo th́ để làm ǵ, đúng không bác?

Một cái khó đối với Phật tử VN, là kinh Phật tiếng Việt quá khó hiểu. Đọc vào chẳng khác đọc tiếng Tàu. Thành ra chư Phật tử nhà ḿnh cứ đọc vậy chứ nhiều khi không hiểu nó nói ǵ. Trong khi Phật tử Tây họ đọc bản dịch Anh ngữ rất là đơn giản và dễ hiểu.


Follow Ups:

Delete your own posting with password 'delete':
Password:    

Post a Followup

Name:     E-Mail:
Subject:
Comments:

UNICODE (Chie^`u Tra('ng => Chiều Trắng)        VIQR (Chie^`u Tra('ng => Chie^`u Tra('ng)